1001 lý do cha mẹ nên khuyến khích học toán tư duy cho trẻ 5 tuổi

5 phút đọc - 17/05/2021 - Hiền Nguyễn

1001 lý do cha mẹ nên khuyến khích học toán tư duy cho trẻ 5 tuổi Trẻ em luôn là đối tượng được quan tâm và chú ý nhiều nhất không chỉ trong gia đình mà cả ngoài xã hội. Việc giúp trẻ phát triển khả năng tư duy thông qua toán học được xem là việc làm cần thiết góp phần tạo nền móng vững chắc cho việc học của bé trong tương lai.

5 tuổi là dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ, đây là giai đoạn bé sẽ chuẩn bị hành trang để bước vào lớp 1 với những kiến thức đa dạng hơn về tiếng việt, âm nhạc và đặc biệt là toán học với sự đòi hỏi nhiều về tư duy, logic. Hiện nay do có sự khác nhau về hoàn cảnh, điều kiện nên các bậc phụ huynh đôi khi lơ là, không quan tâm tới trẻ ngay từ bậc tiền tiểu học và để tránh trường hợp trẻ học tập một cách máy móc, bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lý do bạn nên lựa chọn toán tư duy cho trẻ 5 tuổi.

 

Toán tư duy cho trẻ 5 tuổi giúp cho bé có chiều sâu tư duy

Toán tư duy cho bé 5 tuổi là việc đưa trẻ tiếp cận với bộ môn toán ngay từ những ngày đầu tiên trước khi bước vào lớp 1. Theo cách nhìn nhận và đánh giá khách quan thì đây được coi là yếu tố quan trọng nhất để trẻ tự trang bị cho mình những kỹ năng hữu ích về mặt suy luận, logic, từ đó trẻ sẽ có được cách giải quyết vấn đề thông minh, mau lẹ hơn. Cha mẹ có thể rèn cho trẻ cách học tập này thông qua những dạng bài tập toán tư duy phù hợp với lứa tuổi và khả năng của con.

Toán tư duy cho trẻ 5 tuổi

 

Toán tư duy cho bé 5 tuổi tạo thói quen học tập cho trẻ từ nhỏ

Ở lứa tuổi trẻ em, vui chơi là một hoạt động không thể thiếu. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể quên nhiệm vụ học hành. Một đứa trẻ cần phải được rèn luyện những thói quen ngay từ khi còn nhỏ để có thể phát triển tốt trong tương lai. Bằng việc học toán tư duy với những học cụ dễ thương, gần gũi, sinh động cùng phương pháp sáng tạo của các chuyên gia trẻ sẽ có cảm giác như được vừa học vừa chơi nên tăng tính hứng thú và dần dần sẽ hình thành, khơi dậy niềm yêu thích đối với toán học.

Trẻ học toán tính nhẩm siêu tốc nhờ Soroban

 

Các dạng bài tập toán tư duy cho trẻ 5 tuổi

Toán tư duy cho trẻ 5 tuổi cũng rất đa dạng về loại bài tập nhằm giúp trẻ phát triển được tối đa khả năng của bản thân về trí tưởng tượng, quan sát, phán đoán, sáng tạo. Thông thường để phù hợp với lứa tuổi, cha mẹ có thể tham khảo một số dạng bài tập toán tư duy cho trẻ 5 tuổi sau:
- Phân biệt hình khối như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông,...màu sắc: màu xanh, màu đỏ, màu vàng,...hay hình dáng của đồ vật, sự vật như con cá, con mèo, cái bàn,...
- Bài tập về các phép tính: phép cộng và phép trừ thông qua các đồ vậy quen thuộc mà bé tiếp xúc hàng ngày như kẹo, que kem, hoa quả,...
- Bài tập khoanh tròn vào số đúng: bé sẽ quan sát, đếm và tư duy để đưa ra câu trả lời đúng
- Bài tập tìm đường đi trong mê cung: đây là dạng bài được khá nhiều bạn nhỏ yêu thích bởi tính thú vị và giúp bé vận dụng được tối đa khả năng dự đoán, trí nhớ, sáng tạo của mình
- Bài tập tô màu theo số lượng con vậy: Không chỉ phát triển thẩm mỹ, trí tưởng tượng trong bé, việc tô màu các con vật còn giúp bé rèn khả năng quan sát, đếm.

..............................

 

Hỗ trợ cha mẹ dạy toán tư duy cho trẻ 5 tuổi - Vietparent.com cha mẹ Việt thông thái

Việc khác nhau về thế hệ và độ tuổi sẽ là yếu tố khó khăn nhất trong dạy toán tư duy cho trẻ 5 tuổi. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng việc gửi gắm con em mình tới Vietparent.com - đơn vị được xây dựng và thành lập với mục tiêu giúp đỡ phụ huynh phần nào đó trong việc dạy toán tư duy cho bé 5 tuổi thông qua phần mềm dạy và học, tương tác trực tiếp bằng các bài tập sinh động, dễ hiểu.

Chương trình học của chúng tôi được xây dựng trên sự hiểu biết về tâm lý, sự phát triển trí não của trẻ em ở mỗi lứa tuổi và được biên soạn một cách khoa học, dễ hiểu thông qua những bài giảng, những dạng bài tập thú vị để không chỉ giúp trẻ có thể hiểu sâu, cặn kẽ hơn về toán tư duy mà còn kích thích khả năng sáng tạo cũng như niềm yêu thích đối với bộ môn vẫn thường được coi là khô khan này.

 

Bigbrain Soroban

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy gọi ngay cho VietParent để được tư vấn khóa học online về toán tư duy cho trẻ 5 tuổi, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi bước để các em có được phần mềm học toán tư duy nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản thậm chí bé 5 tuổi cũng có thể tự mở và tự học mà không cần nhiều đến sự trợ giúp của cha mẹ đâu nhé!


Đăng bới: Hiền Nguyễn